Our Music Community Lifestyle คุณรู้จักโปรไบโอติกมากแค่ไหน อาหารเสริม probiotic ตอบโจทย์หรือไม่

คุณรู้จักโปรไบโอติกมากแค่ไหน อาหารเสริม probiotic ตอบโจทย์หรือไม่

คุณรู้จักโปรไบโอติกมากแค่ไหน อาหารเสริม probiotic ตอบโจทย์หรือไม่ post thumbnail image

เชื่อว่าหลายคนเคยได้ยินคำว่าโปรไบโอติกจากโฆษณา อาหารเสริมหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ บางคนอาจไม่เคยได้ยินหรือไม่รู้จักเลย โปรไบโอติกมีประโยชน์ต่อร่างกายของเรามากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมันดีต่อระบบลำไส้ ระบบทางเดินอาหาร การที่คุณขับถ่ายไม่ดี ท้องไส้แปรปรวน อาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงภาวะสุขภาพที่แย่ลง วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับไบโอติกให้มากขึ้น รวมถึงอาหารเสริมโปรไบโอติกที่มีจำหน่ายในปัจจุบันด้วยมาดูกันว่ามันตอบโจทย์คุณได้มากน้อยแค่ไหน 

โปรไบโอติก คืออะไร 

Probiotics หรือ โปรไบโอติก คือ จุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหรือเรียกว่าจุลินทรีย์โพรไบโอติก มันเป็นสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่อาศัยอยู่ในร่างกายของเราตามส่วนต่างๆ โดยเฉพาะที่ระบบทางเดินอาหารและลำไส้ จุลินทรีย์ประเภทนี้มีคุณสมบัติที่ทนต่อกรดและด่างมันสามารถเกาะจับที่ผิวของเยื่อบุลำไส้ได้เพื่อผลิตสารต่อต้านกำจัดจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ในลำไส้ของเราทำให้เรามีสุขภาพที่ดีการขับถ่ายดีขึ้น ลำไส้ไม่แปรปรวน 

จุลินทรีย์โปรไบโอติก ไม่ได้มีแค่ประเภทเดียวแต่แบ่งออกเป็นอีกหลากหลาย ประเภทหลากหลายสายพันธุ์ บทบาทหน้าที่หลักคือป้องกันไม่ให้เชื้อโรคนั้นจับที่ผิวเยื่อบุลำไส้ สร้างเกราะป้องกันช่วยยับยั้งการเติบโตของเชื้อที่ฉวยโอกาสและยังกระตุ้นระบบย่อยอาหาร ช่วยรักษาสมดุลของจุลินทรีย์ในร่างกาย รวมไปถึงการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันกระตุ้นให้เกิดภูมิคุ้มกัน ทำให้ร่างกายเข้าสู่ภาวะสมดุล 

พฤติกรรมบางอย่างอาจลด จำนวนจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ในร่างกายลง อย่างเช่น ความเครียดการ รับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ อาหารที่ไม่มีกากใย ไม่ทานผักผลไม้ รวมถึงผลข้างเคียงจากการรับประทานยาบางชนิดก็อาจลดจำนวนจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายลงได้ อย่างไรก็ตาม เราสามารถเติมจุลินทรีย์ที่ดีเข้าสู่ร่างกายได้จากการรับประทานอาหารบางอย่าง เช่นนมเปรี้ยวและโยเกิร์ต นอกจากนั้น อาหารเสริม probiotic ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตที่เร่งรีบในยุคปัจจุบัน 

อาหารเสริม probiotic เลือกแบบไหน

เราอาจคุ้นเคยกับอาหารเสริม probiotic ที่มาในรูปแบบเม็ด แบบผงชงดื่มหรือแบบแคปซูลแต่ในปัจจุบันมีการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโปรไบโอติกในรูปแบบเจลลี่ เพื่อให้รับประทานง่ายขึ้น ฉีกซองก็สามารถทานได้เลยทันทีอย่างเช่นอาหารเสริมโปรไบโอติกของ Probalance Jelly The NA คัดเลือกเอาจุลินทรีย์สายพันธุ์ที่มีคุณภาพมากที่สุดมาให้คุณทาน อาหารเสริมมี อย และมีมาตรฐาน GMP ผลิตภัณฑ์นี้ช่วยปรับสมดุลลำไส้ ลดปัญหาท้องผูก ลำไส้แปรปรวน เสริมสร้างความแข็งแรงให้ผนังลำไส้ ป้องกันกรดไหลย้อน นอกจากนั้นยังดีต่อระบบทางเดินอาหารเสริม สร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายป้องกันการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ด้วย  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

กรูฟวี่ พาร์ค บ้านบึง โครงการใหม่

แบบประตูบ้าน เลืออย่างไรให้เหมาะกับบ้านแบบประตูบ้าน เลืออย่างไรให้เหมาะกับบ้าน

ส่วนประกอบที่สำคัญของบ้าน ส่วนที่จะเปิดและปิดบ้านได้ นั่นคือประตูบ้าน นอกจากจะใช้เป็นทางเข้าและออกแล้ว ยังช่วยเรื่องความเป็นส่วนตัว รวมไปถึง สามารถเสริมสไตล์การแต่งบ้าน ได้อีกต่างหาก เพราะทุกวันนี้ประตูมีหลากหลายชนิดมาก แถมยังพัฒนาให้สวยงาม ทันสมัย และมีลูกเล่นสอดคล้องตามความต้องการของแต่ละคนเพิ่มขึ้นด้วย วันนี้จะพาไปดูแบบประตูบ้าน จะได้เลือกนำไปใช้ให้เหมาะกับบ้านกันเลย ประตูบานสวิง เป็นประตูที่เรามักตะได้พบเจอบ่อยๆ ในสถานที่ต่างๆ ช่น โรงพยาบาล โรงเรียน เป็นต้น โดยประตูบานสวิงนี้จะคล้ายกับประตูบานเปิด แตกต่างที่ประตูบานสวิงสามารถผลักเข้า-ออกได้ 2 ทาง ซึ่งส่วนใหญ่กรอบของประตูบานสวิงจะนิยมทำจากอะลูมิเนียม ซึ่งบริเวณกรอบทั้งด้านบนและด้านล่างจะมีแกนเดือยยึดติดอยู่กับพื้น วงกบ หรือบานประตูด้วย การใช้งานของประตูชนิดนี้จะเหมาะกับสถานที่ที่มีคนใช้บ่อยๆ

รวมความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการตกแต่งห้องรับแขกรวมความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการตกแต่งห้องรับแขก

ห้องรับแขก ถือเป็นส่วนสำคัญของบ้าน เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่คนในบ้านใช้บ่อยที่สุด เป็นพื้นที่รวมตัวกันของคนในบ้าน แถมยังเป็นพื้นที่ที่ใช้สำหรับรับแขก ไม่ว่าใครที่เข้ามาบ้านเราก็มักจะเห็นห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น เป็นส่วนแรกของบ้าน เพราะฉะนั้นการทำส่วนของห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก แต่ก็ยังมีหลายคนที่ตกแต่งห้องรับแขกในแบบที่ผิดอยู่ ว่าแต่ความเชื่อผิดๆที่ว่ามีอะไรบ้าง วันนี้เราลิสต์มาให้คุณหมดแล้ว เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีวัสดุเดียวกันทั้งห้อง เฟอร์นิเจอร์ พื้น ผนัง ถ้าเป็นวัสดุเดียวกันทั้งห้อง จะทำให้ห้องดูจืดชืด ไม่มีอะไรโดดเด่นออกมา โดยเฉพาะวัสดุที่เป็นไม้ ที่คุณต้องการให้บ้านของคุณดูคลาสสิคแต่อบอุ่นไปในตัว แต่ถ้าในห้องนั้นทั้งเฟอร์นิเจอร์ พื้นผนัง พื้นห้องเป็นไม้ทั้งห้องคงน่าเบื่อไม่น้อย ดังนั้นถ้าคุณเลือกปูพื้นห้องด้วยไม้สีเข้ม เฟอร์นิเจอร์ในห้องนั้นก็ควรจะเป็นสีอ่อน อาจจะเป็นไม้สีอ่อน หรือเฟอร์นิเจอร์สีขาว

คอนกรีตผสมเสร็จราคาคิวละ

คอนกรีตผสมเสร็จ 1 คิว เทพื้นได้เท่าไหร่?คอนกรีตผสมเสร็จ 1 คิว เทพื้นได้เท่าไหร่?

หลายคนคงเคยสงสัยว่า เวลาที่เราสั่งคอนกรีตผสมเสร็จมานี้ ถ้าตอนที่เราจะเทลงพื้นนั้น จะได้ในประมาณที่เท่าไหร่ ยกตัวอย่างเช่นคอนกรีตผสมเสร็จ 1 คิว เทพื้นได้กี่ตารางเมตร ซึ่งถือเป็นคำถามที่ใครหลายคนสงสัยกันถ้วนหน้า วันนี้เราเลยมีคำตอบส่วนนี้มาให้กับคุณ เพื่อไขข้อสงสัยในส่วนนี้นั่นเอง คำนวณปริมาณคอนกรีตผสมเสร็จเบื้องต้น สำหรับงานเทพื้นคอนกรีตหนา 10 และ 15 ซม. ในหน่วยของคิว ซึ่งเป็นหน่วยที่ใช้เรียกกันในการสั่งคอนกรีตผสมเสร็จ โดยงานก่อสร้างที่มีความหนา 10 และ 15 ซม. ส่วนใหญ่จะเป็นงานเทคอนกรีตที่จอดรถ ถนน หรือลานรอบบ้านของเรา ซึ่งเป็นการสั่งคอนกรีตผสมเสร็จจากแพลนท์มาเทที่ไซต์งานก่อสร้าง จะต้องใช้หลักการคำนวณปริมาตรคอนกรีตที่ต้องเป็นการสั่งตามหน่วยคิวบิกเมตร หรือที่เราเรียกกันสั้นๆ