Our Music Community Lifestyle รวมความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการตกแต่งห้องรับแขก

รวมความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการตกแต่งห้องรับแขก

รวมความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการตกแต่งห้องรับแขก post thumbnail image

ห้องรับแขก ถือเป็นส่วนสำคัญของบ้าน เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่คนในบ้านใช้บ่อยที่สุด เป็นพื้นที่รวมตัวกันของคนในบ้าน แถมยังเป็นพื้นที่ที่ใช้สำหรับรับแขก ไม่ว่าใครที่เข้ามาบ้านเราก็มักจะเห็นห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น เป็นส่วนแรกของบ้าน เพราะฉะนั้นการทำส่วนของห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก แต่ก็ยังมีหลายคนที่ตกแต่งห้องรับแขกในแบบที่ผิดอยู่ ว่าแต่ความเชื่อผิดๆที่ว่ามีอะไรบ้าง วันนี้เราลิสต์มาให้คุณหมดแล้ว

เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีวัสดุเดียวกันทั้งห้อง

เฟอร์นิเจอร์ พื้น ผนัง ถ้าเป็นวัสดุเดียวกันทั้งห้อง จะทำให้ห้องดูจืดชืด ไม่มีอะไรโดดเด่นออกมา โดยเฉพาะวัสดุที่เป็นไม้ ที่คุณต้องการให้บ้านของคุณดูคลาสสิคแต่อบอุ่นไปในตัว แต่ถ้าในห้องนั้นทั้งเฟอร์นิเจอร์ พื้นผนัง พื้นห้องเป็นไม้ทั้งห้องคงน่าเบื่อไม่น้อย ดังนั้นถ้าคุณเลือกปูพื้นห้องด้วยไม้สีเข้ม เฟอร์นิเจอร์ในห้องนั้นก็ควรจะเป็นสีอ่อน อาจจะเป็นไม้สีอ่อน หรือเฟอร์นิเจอร์สีขาว สีเบส ไปเลย ก็ไม่เลว 

ปูพรมทั่วห้อง

สไตล์การแต่งห้องรับแขกที่ได้รับความนิยมนั่นก็คือ การปูพรม เพราะพรมมีสัมผัสที่อ่อนนุ่มเท้า และเป็นการตกแต่งห้องรับแขกให้ดูหรูหรายิ่งขึ้น แต่ส่วนใหญ่ทุกคนตัดสินใจพลาดเพราะเล่นปูพรมทั่วห้องเลย ซึ่งเป็นการตกแต่งที่ผิด เพราะถ้าดูรวมๆแล้วจะรู้สึกขัดตา แถมยังเป็นที่เก็บของไรฝุ่นอีกด้วย ต้องหมั่นทำความสะอาด ดังนั้นทางที่ดีถ้าคุณอยากมีพรมในห้องรับแขก แนะนำให้ปูแค่เฉพาะบางส่วนก็พอ อย่างเช่นตรงโซฟา หน้าทีวี แค่บางส่วนก็พอแล้ว

วางโซฟา เก้าอี้ ติดผนัง 

ส่วนใหญ่แล้วการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องรับแขะจะวางให้เน้นความสมดุลเป็นหลัก แต่ก็ไม่ควรวางเฟอร์นิเจอร์ไว้มุมใดมุมหนึ่ง หรือว่าติดห้องจนเกินไป ควรเว้นระยะระหว่างเฟอร์นิเจอร์กับผนังอย่างน้อย 2 ฟุตครึ่ง เพื่อให้เราสามารถเดินผ่านได้ อีกทั้งเป็นการไม่ให้เกิดการเสียดสีระหว่างเฟอร์นิเจอร์และผนังบ้านด้วยนั่นเอง 

เลือกเฟอร์นิเจอร์จากร้านเดียวกันทั้งหมด

โดยส่วนมากแล้วเราจะชอบซื้อของจากร้านที่มีบริการครบวงจร เพราะมันสะดวก แต่สำหรับการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ จำเป็นต้องขยันหาซื้อจากหลายๆ ร้านหน่อย เพื่อให้ได้เฟอร์นิเจอร์ในสไตล์ที่แตกต่างกัน จะได้นำมาตกแต่งห้องรับแขกได้อย่างมีมิติ ไม่ซ้ำซากจำเจจากเฟอร์นิเจอร์สไตล์คล้ายๆ กันทั้งหมด ให้ห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นของคุณสวยไม่ซ้ำใคร แถมไม่จำเจ ให้เกิดความรู้เบื่อ

และนี่คือ 5 ความเชื่อที่ผิดๆ ของหลายคนในการตกแต่งห้องรับแขก หากคุณอ่านมาถึงตรงนี้แล้วพอจะมีไอเดียแต่งห้องรับแขกแล้วละก็ ต้องการใช้บริการสั่งทำบิ้วอิน ก็สามารถโทรมาแจ้งกับ Usfurnish ได้เรา เลยมีบริการรับบิ้วอินบ้าน คอนโดให้กับคุณ 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

บุหรี่ไฟฟ้า

อะไรเอ่ย อะไรบ้าง ที่อยู่ในบุหรี่ไฟฟ้า ?อะไรเอ่ย อะไรบ้าง ที่อยู่ในบุหรี่ไฟฟ้า ?

บุหรี่ไฟฟ้าที่เรามักพบเห็นกันบ่อยๆ ในหมู่วัยรุ่นนักสูบนั้น คุณรู้หรือไม่ว่า บุหรี่ไฟฟ้าเหล่านั้นประกอบไปด้วยส่วนประกอบมากมาย ซึ่งแต่ละส่วนประกอบนั้นก็น่าสนใจเสียด้วยสิ ดังนั้น บทความนี้ เราจึงได้รวบรวมส่วนประกอบที่มีอยู่ในบุหรี่ไฟฟ้ามาฝากกัน แต่ส่วนประกอบที่มีอยู่ในบุหรี่ไฟฟ้าจะมีส่วนประกอบใดบ้างนั้น ต้องตามมาดูกันเลย อะไรเอ่ย อะไรบ้าง ที่อยู่ในบุหรี่ไฟฟ้า ? บุหรี่ไฟฟ้า ประกอบไปด้วย นิโคติน (Nicotine) เป็นสารสกัดจากใบยาสูบและเป็นสารเสพติดชนิดหนึ่งที่พบได้ในทั้งบุหรี่ไฟฟ้าและบุหรี่ปกติทั่วไป นิโคตินจะทำให้ร่างกายเสพติดการใช้บุหรี่ และจะเข้าไปกระตุ้นระบบประสาทส่วนกลาง เพิ่มความดันโลหิต เพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจและการหายใจ ทำให้เกิดโรคมะเร็งปอดและโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจได้ ระดับนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้าแบ่งออกเป็น 3 ลักษณะคือ เปอร์เซ็นต์ มิลลิกรัม และระดับความเข้มข้น

กรูฟวี่ พาร์ค บ้านบึง โครงการใหม่

แบบประตูบ้าน เลืออย่างไรให้เหมาะกับบ้านแบบประตูบ้าน เลืออย่างไรให้เหมาะกับบ้าน

ส่วนประกอบที่สำคัญของบ้าน ส่วนที่จะเปิดและปิดบ้านได้ นั่นคือประตูบ้าน นอกจากจะใช้เป็นทางเข้าและออกแล้ว ยังช่วยเรื่องความเป็นส่วนตัว รวมไปถึง สามารถเสริมสไตล์การแต่งบ้าน ได้อีกต่างหาก เพราะทุกวันนี้ประตูมีหลากหลายชนิดมาก แถมยังพัฒนาให้สวยงาม ทันสมัย และมีลูกเล่นสอดคล้องตามความต้องการของแต่ละคนเพิ่มขึ้นด้วย วันนี้จะพาไปดูแบบประตูบ้าน จะได้เลือกนำไปใช้ให้เหมาะกับบ้านกันเลย ประตูบานสวิง เป็นประตูที่เรามักตะได้พบเจอบ่อยๆ ในสถานที่ต่างๆ ช่น โรงพยาบาล โรงเรียน เป็นต้น โดยประตูบานสวิงนี้จะคล้ายกับประตูบานเปิด แตกต่างที่ประตูบานสวิงสามารถผลักเข้า-ออกได้ 2 ทาง ซึ่งส่วนใหญ่กรอบของประตูบานสวิงจะนิยมทำจากอะลูมิเนียม ซึ่งบริเวณกรอบทั้งด้านบนและด้านล่างจะมีแกนเดือยยึดติดอยู่กับพื้น วงกบ หรือบานประตูด้วย การใช้งานของประตูชนิดนี้จะเหมาะกับสถานที่ที่มีคนใช้บ่อยๆ

เครื่องถูพื้น

ข้อดีของการทำความสะอาด โดยใช้ “เครื่องถูพื้น”ข้อดีของการทำความสะอาด โดยใช้ “เครื่องถูพื้น”

เครื่องถูพื้นนั้นยังเป็นอีกหนึ่งในสิ่งที่ตอบโจทย์ในการทำความสะอาดอย่างมาก ซึ่งเครื่องถูพื้นนั้น ค่อนข้างที่จะตอบโจทย์อย่างมากในการใช้งาน แต่ว่าหลากหลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้ ดังนั้นในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับเครื่องถูพื้นกันมากยิ่งขึ้นว่ามีข้อดีในเรื่องของอะไรบ้าง และทำไม เครื่องถูพื้น นั้นจึงตอบโจทย์ในการใช้งานได้ดีมากยิ่งขึ้น    ช่วยตอบโจทย์ในเรื่องของเวลาได้ดีมากยิ่งขึ้น  อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “การตอบโจทย์” ในเรื่องของเวลา เพราะว่าในการใช้งานนั้น เครื่องถูพื้น นั้นจะทำความสะอาดได้ดีมากยิ่งขึ้น และ จะช่วยให้สามารถที่จะมีเวลาไปทำงานในส่วนอื่นได้ดีมากยิ่งขึ้น และ ยังช่วยให้สามารถที่จะ ตอบโจทย์ในเรื่องของเวลาได้ดีมากยิ่งขึ้น   สะดวก รวดเร็วในการทำความสะอาด   เรียกว่าในการทำความสะอาดนั้นจะเป็นเรื่องง่าย ๆ มากยิ่งขึ้นเพราะว่าสามารถที่จะตอบโจทย์ในเรื่องของการทำความสะอาดได้ดีมากยิ่งขึ้น เพราะว่าจะสามารถที่จะทำความสะอาดได้รวดเร็ว และ ช่วยตอบโจทย์ในเรื่องของการทำความสะอาดได้ดี ทำให้ผู้ใช้งานนั้นได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น และ