Our Music Community Lifestyle คอนกรีตผสมเสร็จ 1 คิว เทพื้นได้เท่าไหร่?

คอนกรีตผสมเสร็จ 1 คิว เทพื้นได้เท่าไหร่?

คอนกรีตผสมเสร็จ 1 คิว เทพื้นได้เท่าไหร่? post thumbnail image

หลายคนคงเคยสงสัยว่า เวลาที่เราสั่งคอนกรีตผสมเสร็จมานี้ ถ้าตอนที่เราจะเทลงพื้นนั้น จะได้ในประมาณที่เท่าไหร่ ยกตัวอย่างเช่นคอนกรีตผสมเสร็จ 1 คิว เทพื้นได้กี่ตารางเมตร ซึ่งถือเป็นคำถามที่ใครหลายคนสงสัยกันถ้วนหน้า วันนี้เราเลยมีคำตอบส่วนนี้มาให้กับคุณ เพื่อไขข้อสงสัยในส่วนนี้นั่นเอง

คำนวณปริมาณคอนกรีตผสมเสร็จเบื้องต้น

สำหรับงานเทพื้นคอนกรีตหนา 10 และ 15 ซม. ในหน่วยของคิว ซึ่งเป็นหน่วยที่ใช้เรียกกันในการสั่งคอนกรีตผสมเสร็จ โดยงานก่อสร้างที่มีความหนา 10 และ 15 ซม. ส่วนใหญ่จะเป็นงานเทคอนกรีตที่จอดรถ ถนน หรือลานรอบบ้านของเรา ซึ่งเป็นการสั่งคอนกรีตผสมเสร็จจากแพลนท์มาเทที่ไซต์งานก่อสร้าง จะต้องใช้หลักการคำนวณปริมาตรคอนกรีตที่ต้องเป็นการสั่งตามหน่วยคิวบิกเมตร หรือที่เราเรียกกันสั้นๆ ว่า คิว 

ยกตัวอย่างเช่น สั่งคอนกรีต 2 คิว แล้วเราคำนวณพื้นที่เราเพื่อสั่งคอนกรีตอย่างไร หรือคอนกรีต 1 คิว คิวจะเทพื้นหน้าบ้านของเราได้กี่ตารางเมตร ซึ่งคุณสามารถคำนวณได้ดังนี้ 

คำนวณปริมาตรคอนกรีต 1 คิว 

คอนกรีต 1 คิว (คิวบิเมตร) ก็คือปริมาตรคอนกรีตทรงลูกบาศก์ที่มีความกว้าง 1 เมตร x ยาว 1 เมตร x สูง 1 เมตร (100 ซม. X 100 ซม. X 100 ซม.) เมื่อลองนำมาตัดแบ่งเป็นพื้นหนา 10 ซม. จะต้องตัดได้ทั้งหมด 10 แผ่น หรือ 10 ตร.ม. หรือหากนำมาตักแบ่งเป็นพื้นหนา 15 ซม. ก็จะสามารถตัดแบ่งออกมาเป็น 6 แผ่นกว่าๆ หรือประมาณ 6.67 ตร.ม. 

ในส่วนของเจ้าของบ้านที่ไม่สามารถคำนวณการสั่งคอนกรีตได้ว่ากี่คิว ก็สามารถวัดพื้นที่ทั้งขนาดพื้นและความหนาที่ต้องการเทแล้วคำนวณตามสูตร ก็จะได้ปริมาตรคอนกรีตที่ต้องสั่ง (คิว) ตามสูตร ความกว้าง (เมตร) x ความหนา (เมตร) = ปริมาตรคอนกรีต (คิว) 

การสั่งคอนกรีตผสมเสร็จจะต้องจนรถโม่กี่คัน 

รถโม่ขนาดใหญ่จะได้เที่ยวละ 5 คิว และรถโม่เล็กเที่ยวละ 2 คิว สมมติว่าคุณสั่งคอนกรีต 4 คิว ก็จะขนส่งโดยรถโม่ใหญ่เที่ยวเดียวไปเลย หรือจะเป็นรถโม่เล็ก 2 คิว 2 คัน หรือ 2 เที่ยว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทางเข้าไซต์งานว่าสะดวกรถโม่ใหญ่ หรือรถโม่เล็กมากกว่า 

ทั้งนี้หารคำนวณปริมาณคอนกรีตที่ใช้อาจมีความคลาดเคลื่อนได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยอย่างเช่น พื้นที่ในการเทคอนกรีตมีความลาดเอียง การลำเลียงหรือเทคอนกรีตอาจจะหกล้นระหว่างทางได้เช่นกัน 
ดังนั้นทางที่ดีควรปรึกษาวิศวกรหรือทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญหน้างานว่าควรสั่งคอนกรีตมาเพื่อหรือไม่ เพื่อที่เวลาต้องสั่งคอนกรีตกี่คิวถึงจะพอดีกับพื้นที่ที่เราต้องการเทมากที่สุด อีกทั้งเมื่อเราได้ขนาดพื้นที่ตามที่คุณต้องการแล้ว คุณสามารถสอบถามคอนกรีตผสมเสร็จราคาคิวละเท่าไหร่กับทางบริษัทได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

ร้าน จิ ว เว ล รี่

ร้านจิวเวลรี่ แบบไหน โดนใจ ใช่มากที่สุดร้านจิวเวลรี่ แบบไหน โดนใจ ใช่มากที่สุด

เครื่องประดับ คือ สิ่งสวยงาม โดยเฉพาะเครื่องประดับกับคุณผู้หญิง ช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดีมีสไตล์มากขึ้น เพิ่มสง่าราศีให้กับผู้ที่สวมใส่ วันนี้เราจะขอพูดถึงเครื่องประดับอย่าง จิวเวลรี่ เครื่องประดับที่ถูกทำขึ้นมาเพื่อทดแทนอัญมณีที่หายากและมีราคาสูง เช่น เพชร จิวเวลรี่เกิดขึ้นครั้งแรกในวงการแฟชั่นชั้นสูงที่ประเทศฝรั่งเศส ปัจจุบันมีการจำหน่ายจิวเวลรี่หลากหลายประเทศและได้รับความสนใจเป็นอย่างมากสำหรับวงการแฟชั่นและบุคคลธรรมดาทั่วไป อย่างไรก็ตาม หากคุณกำลังตามหาร้านขายจิวเวลรี่ วันนี้เราไม่ได้จะมาแนะนำแหล่งขายจิวเวลรี่ แต่จะมาแนะนำการเลือกซื้อจิวเวลรี่ เลือกร้านแบบไหน โดนใจมากที่สุด ร้านจิวเวลรี่ที่มีชื่อเสียง เลือกร้านจิวเวลรี่ที่มีชื่อเสียง ความมีชื่อเสียง ช่วยการันตีอะไรได้หลายๆ อย่าง ทั้งความสวยงามของจิวเวลรี่ คุณภาพ รวมถึงความน่าเชื่อถือ แม้ว่าจิวเวลรี่จะมีราคาไม่แพงเหมือนอัญมณี แต่ก็คงไม่มีใครอยากเสียเงินฟรีแล้วได้ของไม่มีคุณภาพใช่หรือไม่ ดังนั้น

For God’s Sake Delivery

ฟินกับครัวซองต์สไตล์ฝรั่งเศสได้ง่าย ๆ เพียงสั่ง For God’s Sake Deliveryฟินกับครัวซองต์สไตล์ฝรั่งเศสได้ง่าย ๆ เพียงสั่ง For God’s Sake Delivery

หากได้มีโอกาสไปเดินเล่นแถวสยามสแควร์บ่อย ๆ หลายคนอาจสะดุดตากับร้านขนมสีสันจัดจ้าน ตกแต่งร้านด้วยสไตล์ Pop Art อย่าง For God’s Sake ความเก๋ของการตกแต่งร้านนอกจากจะทำให้คนส่วนใหญ่ที่เดินผ่านไปมาให้ความสนใจแล้ว บอกเลยว่าขนมที่ขายยังดึงดูดความสนใจได้ดีไม่แพ้กัน เพราะร้านนี้พร้อมเสิร์ฟครัวซองต์หลากหลายรสชาติ และวันนี้ไม่ต้องเดินทางไปที่ร้านก็อิ่มอร่อยกับครัวซองต์รสชาติต่าง ๆ ได้ เพียงใช้บริการ For God’s Sake Delivery สำหรับ For God’s Sake คือร้านครัวซองต์ที่รังสรรค์ความอร่อยจากฝีมือเชฟฝรั่งเศสที่มีประสบการณ์ในการออกแบบเมนูอาหารมานานกว่า 14 ปี ทางร้านเลือกวัตถุดิบคุณภาพและสั่งตรงมาจากต่างประเทศ โดยเฉพาะเนยที่เลือกใช้เป็นเนยแท้จากฝรั่งเศส

เครื่องถูพื้น

ข้อดีของการทำความสะอาด โดยใช้ “เครื่องถูพื้น”ข้อดีของการทำความสะอาด โดยใช้ “เครื่องถูพื้น”

เครื่องถูพื้นนั้นยังเป็นอีกหนึ่งในสิ่งที่ตอบโจทย์ในการทำความสะอาดอย่างมาก ซึ่งเครื่องถูพื้นนั้น ค่อนข้างที่จะตอบโจทย์อย่างมากในการใช้งาน แต่ว่าหลากหลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้ ดังนั้นในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับเครื่องถูพื้นกันมากยิ่งขึ้นว่ามีข้อดีในเรื่องของอะไรบ้าง และทำไม เครื่องถูพื้น นั้นจึงตอบโจทย์ในการใช้งานได้ดีมากยิ่งขึ้น    ช่วยตอบโจทย์ในเรื่องของเวลาได้ดีมากยิ่งขึ้น  อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “การตอบโจทย์” ในเรื่องของเวลา เพราะว่าในการใช้งานนั้น เครื่องถูพื้น นั้นจะทำความสะอาดได้ดีมากยิ่งขึ้น และ จะช่วยให้สามารถที่จะมีเวลาไปทำงานในส่วนอื่นได้ดีมากยิ่งขึ้น และ ยังช่วยให้สามารถที่จะ ตอบโจทย์ในเรื่องของเวลาได้ดีมากยิ่งขึ้น   สะดวก รวดเร็วในการทำความสะอาด   เรียกว่าในการทำความสะอาดนั้นจะเป็นเรื่องง่าย ๆ มากยิ่งขึ้นเพราะว่าสามารถที่จะตอบโจทย์ในเรื่องของการทำความสะอาดได้ดีมากยิ่งขึ้น เพราะว่าจะสามารถที่จะทำความสะอาดได้รวดเร็ว และ ช่วยตอบโจทย์ในเรื่องของการทำความสะอาดได้ดี ทำให้ผู้ใช้งานนั้นได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น และ